CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE SỞ NỘI VỤ QUẢNG TRỊŠ
03:25 ICT Thứ ba, 26/09/2017


Thủ tục đổi tên quỹ

Đăng lúc: Thứ ba - 25/07/2017 15:30 - Người đăng bài viết: Lê Đại Hành
Thủ tục đổi tên quỹ
a) Trình tự thực hiện:
- Hội đồng quản lý quỹ gửi hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện đề nghị đổi tên quỹ.
-  Công chức tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ xem. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hướng dẫn bổ sung hồ sơ; trường hợp hồ sơ đầy đủ phiếu tiếp nhận hồ sơ viết phiếu hẹn trả  kết quả.
- Công chức tiếp nhận chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn nghiên cứu, thẩm định hồ sơ, thực hiện quy trình lấy ý kiến các cơ quan có liên quan; tổng hợp các ý kiến góp ý đề nghị bổ sung thêm hồ sơ theo ý kiến góp ý (nếu có).
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, UBND cấp huyện xem xét, quyết định cấp lại giấy phép về việc đổi tên quỹ. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề đổi tên quỹ (theo mẫu);
- Nghị quyết của Hội đồng quản lý quỹ về việc đổi tên quỹ;
- Dự thảo điều lệ sửa đổi, bổ sung;
- Ý kiến đồng ý bằng văn bản của sáng lập viên hoặc người đại diện hợp pháp của sáng lập viên (nếu có).
* Số lượng hồ sơ: 01 bản chính.
d) Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đù hồ sơ hợp lệ.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện, xã (trừ trường hợp quỹ có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản để thành lập, hoạt động trong phạm vi huyện, xã).
g) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính::
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:  UBND cấp huyện
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Nội vụ
h) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định cho phép đổi tên và công nhận điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của quỹ hoặc văn bản không đồng ý.
i) Lệ phí: Không
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
-
Đơn đề nghị đổi tên quỹ (theo mẫu 9, Phụ lục I Thông tư số 02/2013/TT- BNV).
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Trong trường hợp thay đổi nội dung giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ, quỹ phải công bố nội dung những thay đổi đó trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ (sửa đổi, bổ sung) quỹ liên tiếp trên 03 số báo viết hoặc báo điện tử ở địa phương.
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện;
- Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10 tháng 4 năm 2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện.
- Quyết định số 04/2014/QĐ-UBND ngày 16/01/2014 của UBND tỉnh ban hành Quy định phân cấp quản lý hội và quỹ xã hội, quỹ từ thiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị;

Tác giả bài viết: Văn phòng Sở
Nguồn tin: Quyết định 1984/QĐ-UBND ngày 20/7/2017
Từ khóa:

thủ tục

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
    

Tin tiêu điểm
Download

Open all | Close all











NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG CỦA ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ NỘI VỤ LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2015-2020