CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE SỞ NỘI VỤ QUẢNG TRỊŠ
03:00 ICT Chủ nhật, 24/09/2017


Cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ

Đăng lúc: Thứ hai - 24/07/2017 10:47 - Người đăng bài viết: Lê Đại Hành
Cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ
  a) Trình tự thực hiện:
- Cá nhân có đủ năng lực, điều kiện hành nghề lưu trữ nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nội vụ
- Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp lệ viết phiếu hẹn trả kết quả và chuyển hồ sơ cho Chi cục Văn thư – Lưu trữ xử lý. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ viết phiếu hoàn chỉnh bổ sung hồ sơ.
- Sở Nội vụ quyết định cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ theo quy định.
b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Nội vụ (23 Duy Tân, Đông Hà, Quảng Trị)
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ
-   Đơn đề nghị cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ;
-   Giấy chứng nhận kết quả kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ;
-   Giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc;
-   Bằng tốt nghiệp, chứng chỉ chuyên ngành phù hợp từng lĩnh vực hành nghề (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu), cụ thể:
*  Đối với dịch vụ nghiên cứu, tư vấn, ứng dụng khoa học và chuyển giao công nghệ lưu trữ phải có Bằng tốt nghiệp đại học về chuyên ngành lưu trữ. Trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng về công tác văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp;
*  Đối với các dịch vụ bảo quản, tu bổ, khử trùng, khử nấm mốc, diệt mối... tài liệu lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp về chuyên ngành lưu trữ hoặc hóa sinh;
*  Đối với dịch vụ chỉnh lý tài liệu phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành văn thư, lưu trữ. Trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành khác phải có Chứng chỉ bồi dưỡng về công tác văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp.
-   Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
-   Hai ảnh 2x3cm (chụp trong thời hạn không quá 06 tháng).
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
e) Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân
g) Cơ quan thực hiện TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định TTHC:  Sở Nội vụ
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Chi cục Văn thư – Lưu trữ
h) Kết quả thực hiện TTHC: Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.
i) Phí, lệ phí: Không
k) Mẫu đơn, mẫu tờ khai:
-   Đơn đề nghị cấp, cấp lại Chứng chỉ hành nghề lưu trữ;
-   Giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực hành nghề lưu trữ theo Thông tư số 09/2014/TT-BNV ngày 01/10/2014 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về quản lý Chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ.
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
m) Căn cứ pháp lý của TTHC:
-   Luật Lưu trữ số 01/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;
-   Nghị định số 01/2013/NĐ-CP ngày 03 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Lưu trữ;
-   Thông tư số 09/2014/TT-BNV ngày 01 tháng 10 năm 2014 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về quản lý Chứng chỉ hành nghề lưu trữ và hoạt động dịch vụ lưu trữ;
-   Quyết định số 744/QĐ-BNV ngày 11 tháng 8 năm 2015 của Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ

Tác giả bài viết: Văn phòng Sở
Nguồn tin: Quyết định 1982/QĐ-UBND ngày 19/7/2017
Từ khóa:

chứng chỉ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
    

Tin tiêu điểm
Download

Open all | Close all











NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG CỦA ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ NỘI VỤ LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2015-2020