CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE SỞ NỘI VỤ QUẢNG TRỊŠ
07:38 ICT Chủ nhật, 20/10/2019


Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị

Đăng lúc: Thứ ba - 30/07/2019 13:52 - Người đăng bài viết: Lê Đại Hành
Sáng nay 30.7.2019, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức khai trương, đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị. Dự sự kiện có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị (Trung tâm) được thành lập theo Quyết định 234/QĐ - UBND ngày 28/1/2019 của UBND tỉnh. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh có chức năng, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các đơn vị của Trung ương theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; đảm bảo sự thuận tiện, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

 

Hiện Trung tâm tiếp nhận, giải quyết 1.622 thủ tục hành chính cấp tỉnh được số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử đảm bảo hoạt động thông suốt và hiệu quả, đồng thời tiếp tục tập trung số hóa 251 thủ tục hành chính cấp huyện và 84 thủ tục hành chính cấp xã để triển khai thống nhất hệ thống “một cửa điện tử” từ cấp xã, cấp huyện và tỉnh… Trung tâm có 64 công chức, viên chức được các sở, ban, ngành cử đến làm việc, trong đó có 21 người chính thức, 43 người dự phòng.

 

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của Trung tâm trong việc minh bạch hoạt động của cơ quan quản lí nhà nước, nâng cao chất lượng dịch vụ công để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tốt hơn. Đề nghị lãnh đạo, công chức, viên chức Trung tâm phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ và kĩ năng ứng xử, giao tiếp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Trong đó cần coi trọng việc phối hợp với các sở, ban, ngành trong xử lí những vấn đề phát sinh, vướng mắc để giải quyết đúng hẹn, đúng quy định các thủ tục hành chính cũng như kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền tiến độ giải quyết công việc, những cá nhân, tập thể không làm tròn trách nhiệm…

Tác giả bài viết: N.T
Nguồn tin: Báo Quảng Trị
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
    

Tin tiêu điểm
Download

Open all | Close all











NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG CỦA ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ NỘI VỤ LẦN THỨ II, NHIỆM KỲ 2015-2020